Bí Quyết Chọn Bàn Ăn “Chuẩn” Không Gian Nhà Bạn
04
Mar

Bí Quyết Chọn Bàn Ăn “Chuẩn” Không Gian Nhà Bạn

Phòng ăn mà thiếu bàn ăn như phòng khách mà không có sofa vậy. Cho dù không gian nhà có rộng rãi hay hạn chế. Việc đầu tư lựa chọn một chiếc bàn ăn phù hợp là cực kỳ quan trọng. Căn hộ của bạn có thể có hoặc không có phòng ăn, nhưng nhất định phải có chiếc bàn để dùng bữa.

Tuy nhiên, thật khó để ta có thể lựa chọn một bộ bàn ăn ưng ý. Khi mà có rất nhiều câu hỏi được đặt ra. Chẳng hạn như: Nên lựa chọn kiểu dáng nào? Dùng cho bao nhiêu người? Hình dáng như thế nào? Chất liệu nào vừa bền vừa đẹp? Và còn nhiều câu hỏi khác nữa. AIC chia sẻ đến các gia chủ bí quyết chọn bàn ăn chuẩn không gian nhà bạn. Để từ đó mọi người có thể có được chiếc bàn phù hợp nhất cho tổ ấm của mình.

Biết rõ kích thước phòng ăn của bạn

Kích thước phù hợp là tiêu chí hàng đầu cho một bộ bàn ăn “chuẩn” nhất với phòng ăn. Do vậy, việc đầu tiên khi lên kế hoạch tìm mua bàn ăn là đo kích thước của căn phòng bạn dự định đặt bộ bàn ăn đó. Đây chính là bí quyết chọn bàn ăn các gia chủ nên lưu ý đầu tiên khi chọn bàn ăn cho gia đình mình.

Nếu bạn sở hữu một phòng ăn rộng lớn, thường xuyên tổ chức những bữa tiệc đông người. Hãy lựa chọn bàn ăn cỡ lớn với nhiều ghế để mọi người trong gia đình đều cảm thấy thoải mái, thuận tiện.

Quyết Chọn Bàn Ăn “Chuẩn” Không Gian Nhà Bạn

Trong trường hợp phòng ăn nhà bạn có diện tích không quá rộng rãi. Bạn lại muốn có thêm không gian để thoải mái di chuyển. Hoặc dành cho các mục đích giải trí khác thay vì chỉ phục vụ những bữa ăn. Hãy lựa chọn những thiết kế bàn ăn tiết kiệm không gian như dạng bàn xếp treo tường. Hoặc những loại bàn có thể gấp gọn lại sau khi sử dụng. Những thiết kế dạng này đặc biệt hữu ích cho các phòng ăn diện tích khiêm tốn. Hoặc cho những chủ nhà ưa thích không gian tối giản, gọn gàng.

Bí Quyết Chọn Bàn Ăn “Chuẩn” Không Gian Nhà Bạn - AIC JSC

Lựa chọn phong cách và chất liệu cho bàn ăn

Khi đã quyết định được kích thước phù hợp, bước tiếp theo là chọn ra phong cách và chất liệu bạn mong muốn ở bộ bàn ăn của mình. Phong cách của ngôi nhà sẽ ảnh hưởng nhiều đến lựa chọn bàn ăn ưng ý nhất. Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn:

– Bàn ăn chất liệu gỗ tự nhiên như gỗ gụ, gỗ hương, sơn dầu bóng phù hợp với những ngôi nhà cổ điển.

Lựa chọn phong cách và chất liệu cho bàn ăn

– Nhà phong cách đương đại chuộng các thiết kế bàn ăn tối giản, hiện đại. 

– Với những ngôi nhà phong cách công nghiệp, nên chọn bàn ăn có các yếu tố kim loại. Ví dụ như chân bàn, ghế bằng thép không gỉ.

– Những ngôi nhà đậm chất nghệ thuật sẽ thêm phần ấn tượng nếu có một bộ bàn ăn kiểu dáng ngộ nghĩnh. Ví dụ như chân bàn hướng ra ngoài hoặc mặt bàn có dạng hình học độc đáo.

– Bàn ăn kiểu mộc mạc như ghép từ những mảnh gỗ kiểu vintage. Mẫu này sẽ phù hợp với những ngôi nhà theo phong cách đồng quê. Hoặc cho không gian mang vẻ hoài niệm.

Lựa chọn phong cách và chất liệu cho bàn ăn 1

Các mẫu bàn ăn hiện nay

Mặt bàn hình chữ nhật cổ điển

Việc đầu tiên trước khi quyết định mua bàn ghế phòng ăn cho gia đình đó chính là hình dáng của chiếc bàn. Chiếc bàn ăn hình chữ nhật chắc chắn là thiết kế phổ biến nhất hiện nay. Bàn ăn hình chữ nhật được yêu thích bởi thiết kế cũng như sự tiện lợi của nó. Bàn ăn hình chữ nhật là thiết kế tinh tế gọn gàng kết hợp giữa những đường thẳng. Cho dù là một buổi tối thân mật, hay một bữa tiệc lớn thì chiếc bàn ăn hình chữ nhật luôn được đánh giá rất cao.

Mặt bàn hình chữ nhật cổ điển

Mặt bàn tròn tiết kiệm không gian

Mặt bàn tròn, hay mặt bàn bầu dục khá được ưa chuộng cho các thiết kế trong không gian nhỏ. Nó là một chiếc bàn ăn nhỏ gọn không chiếm quá nhiều diện tích không gian bếp và hầu như chỉ sử dụng một chân đứng. Bàn tròn giúp tạo không gian thân mật và gần gũi hơn. Giúp các thành viên trong gia đình gắn kết nhau hơn trong những bữa ăn. Tuy nhiên kiểu bàn ăn này chỉ phù hợp cho bữa ăn kiểu nhỏ từ 4-6 người.

Mặt bàn hình tròn

Bàn vuông hoàn hảo

Bàn ăn đẹp hình vuông có lẽ là loại bàn ăn ít được sử dụng nhất. Chúng thường được sử dụng cho các bàn tiệc xa hoa, nó tiêu biểu cho thiết kế nhỏ mà đẹp. Thông thường một chiếc bàn vuông chỉ có thể sử dụng tối đa từ 4-6 chiếc ghế. Tuy nhiên trong một số thiết kế lớn hơn có thể là 8 người. Bàn vuông dành cho các thiết kế cân xứng, đồng đều và trong một không gian không quá rộng lớn.

Bí Quyết Chọn Bàn Ăn “Chuẩn” Không Gian Nhà Bạn - AIC JSC 2

Trên đây là một vài bí quyết chọn bàn ăn phù hợp với không gian nhà bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, tìm kiếm một món đồ nội thất lớn như bàn ăn thường là một quá trình trực quan. Hãy luôn ghi nhớ phong cách căn phòng của bạn trong tâm trí. Bạn sẽ dễ dàng hơn khi xác định “mảnh ghép hoàn hảo” cho căn phòng đó. Liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0901 744 489. Nếu bạn mong muốn có được một không gian sống tiện nghi và đầy thẩm mỹ nhé. AIC hứa hẹn sẽ có những thiết kế nội thất ưng ý nhất cho bạn!!!

>>> Xem thêm: Trang Trí Phá Cách Đầy Táo Bạo Mang Đến Vẻ Đẹp Cá Tính Cho Phòng Ăn